Sidebar Ads

Header Ads

Cách thổi sáo trúc 6 lỗ đơn giản nhất

Cách thổi sáo trúc 6 lỗ đơn giản nhất là câu hỏi được nhiều bạn mới tập tành chơi sáo trúc quan tâm nhất bởi việc học thổi sáo tuy không khó nhưng muốn chuẩn ngay từ ban đầu thì chúng ta phải có một quy trình chuẩn để cùng bám sát vào đó và kiên trì rèn luyện cho tới lúc chơi được những bản nhạc yêu thích, làm chủ được cây sáo trúc tuyệt vời này!

Cách thổi sáo 6 lỗ

Nếu như bạn đã từng nghiên cứu cách thổi sáo trúc 6 lỗ ở đâu đó thì các bạn cũng sẽ thấy rằng nó giống như việc các bạn học các loại nhạc cụ khác hay học một kĩ năng gì đó mới mẻ. Nó có QUY TRÌNH.
hay nói cách khác chúng ta sẽ phác thảo cho nó một bản kế hoạch cần phải chuẩn bị những cái gì cho việc học thổi sáo cũng như quy trình tập luyện những cái gì, tập luyện như thế nào để việc thổi sáo được đơn giản dễ hiểu nhất có thể
tóm lại: để học thổi sáo cho người mới chúng ta cần có 1 quy trình chuẩn. Cùng xem quy trình đó ở bên dưới nhé!

Các bước thổi sáo 6 lỗ theo giáo trình Học Sáo thần tốc


Nếu bạn đã đọc đến đây tức các bạn đang rất khao khát trong việc học thổi sáo và mong muốn chinh phục cây sáo trúc một cách mãnh liệt, nhưng hãy nhớ: Đam Mê phải kết hợp Kiên Trì Cộng với Kiến Thức Đúng thì chúng ta sẽ học được bất cứ bộ môn nào mà chúng ta yêu thích. 
Dưới đây là các bược học thổi sáo theo Quy Trình Học Sáo Thần Tốc

Bước 1 Chuẩn bị một cây sáo chuẩn âm:

Cần chuẩn bị cho mình 1 cây sáo trúc Chuẩn âm thanh hòa tấu để các bạn nghe nốt , nhớ cao độ không bị lệch lạc, rất cần thiết cho việc cảm âm, xướng âm sau này. Mới học chơi các bạn nên chơi sáo đô , Si, Si Giáng, có thể đặt mua tại Sáo Trúc Trường Sa.com ( tra google) là đơn vị sản xuất sáo rất uy tín ở Việt nam.
sau khi có cây sáo chuẩn âm thì chúng ta bắt đầu tìm hiểu các nốt ở trên đó.


Bước 2: Học cách cầm sáo chuẩn: 

các bạn xem kĩ clip này để biết cách cầm sáo trúc chuẩn, phải chuẩn từ đầu nhé các bạn, nếu không sau này sửa sai cực kì khó khăn đó nhé!
(Nhớ đăng kí kênh Youtube Nhạc cụ Trường Sa để theo dõi các clip tiếp theo bạn nha)




Bước 3: Học cách thổi đúng huyệt:

Để tiếng sáo không bị xì, rè, các bạn phải biết cách thổi sáo đúng Huyệt của nó.
Nhớ xem kĩ Clip dưới và đừng quên Like Share, Đăng ký kênh nhé bạn!

Bước 4: Cách thổi 19 nốt trên cây sáo:

 Cái này cũng phải xem clip để các bạn dễ hiểu nhất nhé 


Bước 5: Học cách lấy hơi trong sáo trúc

Muốn có hơi dài thì các bạn phải biết cách lấy hơi đưa hơi vào cũng như cách nhả hơi ra để không bị hụt hơi trong các câu dài. Xem kĩ clip nhé!




Bước 6: Học kĩ thuật trong sáo trúc:

 Đến bước 6 trở đi các bạn sẽ học các kĩ thuật khác, từ cơ bản đến nâng cao trên cây sáo trúc, cho nên mình sẽ dừng bài viết này tại đây và bạn nào cần học các kĩ thuật tiếp theo thì chúng ta vào link sau nhé: 
>>xem thêm: